Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016


BÀI 11: CỬA ĐI, CẦU THANG, LAN CAN, TAY VỊN, ĐỊA HÌNH

11.1.Cửa đi.

Geometry, chọn Door, Window, Stair hoặc AEC extended/Railing (lan can).
Doors: Các dạng cửa chính (cửa đi).
Lick điểm chuột trái kéo qua, thả chuột kéo qua rồi lick chuột trái, kéo lên chọn chiều cao. Lick trái kết thúc.


Các thông số hiệu chỉnh Door.










11.2. Window.



11.3. Stair, Thang L, U, xương cá, và thang xoắn.

Thao tác vẽ thang như thao tác vẽ cửa


Các thông số hiệu chỉnh.
Steps/Depth: Độ sâu bậc chìm vào trong bảng bật.
Spring from floor: bản thang nối dài lên sàn.


11.4.Tay vịn

Chọn AEC Extended / Railing.
Các thông số hiệu chỉnh.


Tay vịn chạy theo đường dẫn.
Cách 1: Vẽ 1 Spline bất kỳ , sau đó vẽ tay vịn , rồi cho tay vịn chạy trên Spline đó bằng tính năng Pick Path và tăng Segments.
Cách 2: Vẽ Spline, chọn Railing và Pick Path để tạo trực tiếp. Các lần tạo về sau 3ds Max sẽ ghi nhớ thông số cũ.
Nhấn Respect Corner nếu đường chạy có những đọan gãy góc.























11.5. Cây.



11.5. 2 Phương pháp dựng địa hình với Patch.
Cách 1. Vẽ 1 plane với seg = 4.4, lick phải convert to Editable Patch  chọn cấp điểm để di chuyển lên xuống tạo địa hình. F5,F6,F7,F8 lần lượt là phím thay đổi hướng Move tiếp tuyến điểm.
Phím tắt 1: Cấp điểm, 2: cấp đường, 3: cấp mặt, 4: cấp thành tố (ấm trà), 5: cấp hiển thị tất cả tiếp tuyến.


Cấp điểm: Shrink: Thu lại, Grow: lan tỏa.
Cấp Edge. Ring lấy đường song song, Loop: lấy đường nối tiếp.



Cách 2. Tăng Segs của Plane lên 40,40. Lick phải chọn convert to Editable Patch, chọn cấp điểm, chọn Soft selection, tick vào Use Soft …  nhập vào bán kính tác động lên vùng lân cận của vùng điểm di chuyển .


11.6. Mặt nước 3d. 

Việc tạo một mặt nước với các gợn sóng 3d giúp việc diễn hoạt được chân thật hơn.
Vẽ 1 tấm plane, segs = 40, 40, Modify chọn Noise.
Noise: Scale: độ nhiễu của hạt nước.
Strength Z: cao độ từ soùng thấp nhất đến cao nhất của nước.
 .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét